Lượt xem: 816
Long Phú xây dựng và hình thành vùng sản xuất cây ăn trái đạt chứng nhận VietGAP
       Với quyết tâm thực hiện đạt hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, của Huyện ủy Long Phú, về xây dựng vùng sản xuất tập trung, gắn phát triển chuỗi giá trị nhóm sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện, định hướng đến năm 2030, huyện Long Phú tập trung thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trí gia tăng và phát triển bền vững, nhất là các chương trình, dự án chuyển đổi cơ cấu cây trồng.

      Theo đó, huyện Long Phú đang tập trung phát triển các loại cây trồng có giá trị, có lợi thế cạnh tranh theo hướng sản xuất tập trung, quy mô lớn, ước khoảng 2.578ha.

 Chú thích ảnh: Vườn bưởi da xanh của nông dân xã Phú Hữu được công nhận là sản phẩm OCOP.

        Trong đó, phát triển 05 nhà lưới trồng rau an toàn, với diện tích trên 1,3ha; xây dựng hơn 11,5ha diện tích rau, màu được chứng nhận VietGAP … Để xây dựng thương hiệu gắn với ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ, giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm và bảo vệ môi trường. Huyện Long Phú đang cơ cấu lại mùa vụ, phát triển vùng sản xuất rau an toàn, tập trung theo hướng VietGAP. Rà soát đánh giá và định hướng phát triển diện tích cây ăn trái có giá trị kinh tế. Triển khai có hiệu quả dự án phát triển cây ăn trái đặc sản; xây dựng vùng cây ăn trái tập trung như: Vùng trồng nhãn ở Song Phụng; thị trấn Đại Ngãi; Long Đức và thị trấn Long Phú; vùng trồng bưởi da xanh ở Phú Hữu, thị trấn Long Phú và xã Trường Khánh. Đồng thời xây dựng VietGAP hoặc tương đương, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ hợp tác, hợp tác xã liên kết với doanh nghiệp, thường xuyên tổ chức tư vấn, hướng dẫn chứng nhận sản xuất cây ăn trái đạt chứng nhận VietGAP 100% diện tích. Xây dựng mã vùng trồng đáp ứng nhu cầu xuất khẩu chính ngạch và truy xuất nội địa, thường xuyên cập nhật thông tin mở cửa thị trường của các loại nông sản của huyện; hỗ trợ cho các tổ hợp tác, hợp tác xã, và các doanh nghiệp trong huyện tiến hành xây dựng mã vùng trồng phù hợp cho từng loại nông sản. Đặc biệt là thực kết nối, liên kết doanh nghiệp, ưu tiên cho những doanh nghiệp chế biến sau thu hoạch tiềm năng trong và ngoài địa phương; chủ động liên hệ, liên kết với các doanh nghiệp, tổ chức ký hợp đồng đầu vào, đầu ra với tổ hợp tác, hợp tác xã của địa phương phù hợp với sự tham gia của các ban, ngành có liên quan.
       Tùy theo tình hình phát triển cây ăn trái của từng địa phương, các mối liên hệ liên kết đầu vào và đầu ra không phù hợp nữa sẽ mạnh bổ sung, thay thế thêm những doanh nghiệp tiềm năng, phát triển có nhiều tiềm năng để liên kết tiêu thụ hàng hóa nông sản sản thuận lợi và đem lại hiệu quả kinh tế cho người nông dân.

Tin, ảnh: Sóc Ca.

 

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 448
  • Trong tuần: 5 118
  • Tất cả: 1893867
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.